Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

HẠNH PHÚC CỦA MẸ, NGÀY VU LAN!

https://www.youtube.com/watch?v=GImzgCs0cdg&feature=youtu.be
 
 Sáng nay “anh chàng” dậy sớm hơn lệ thường, ăn sáng xong “chàng” lặng lẽ ra khỏi nhà trong khi mình vẫn còn mê mệt ngủ sau một đêm trực về . 
Vừa chợt thức giấc chưa kịp ra khỏi giường mình đã thấy “chàng” đi thẳng
vào phòng với nụ cười rạng rỡ trên môi và một bó hoa giấu sau lưng. Vội ngồi dậy, đầu vẫn chưa nghĩ ra được điều gì thì “chàng” đã đến ôm chầm lấy mình trao tặng bó hồng tươi thắm không quên kèm theo một cái hôn đầy tình cảm với lời chúc mừng Sinh Nhật sớm . Nói sớm vì đúng ra ngày mai mới sinh nhật mình nhưng có lẽ vì mai là chủ nhật không có nhiều cửa hàng mở cửa nên “chàng” mới phải mừng sớm một ngày . 
    Một hành động quá bất ngờ đầy tình cảm, một món quà sinh nhật thật dễ thương ( dễ thương vì lẽ “chàng” đã phải nhịn tiêu xài mới có tiền mua bó hoa đẹp như vậy )
một cái hôn đong đầy yêu thương  tất cả đã tạo nên những giọt nước mắt hạnh phúc nơi mình ...
   Cám ơn thật nhiều “anh con trai” của mẹ. Mẹ thật sự hạnh phúc với món quà của con và càng xúc động, ý nghĩa hơn khi mẹ được nhận những hoa hồng của con đúng ngay ngày lễ Vu Lan báo hiếu. 
Con không biết Vu Lan là gì cũng chưa có khái niệm về chữ hiếu, việc làm của con hôm nay chỉ đơn giản xuất phát từ tình yêu con dành cho mẹ nhưng chính sự đơn sơ đó đã tạo nên nét đẹp của tình con . Đẹp vì con đã không gượng ép , không màu mè, không phô trương hình thức, không chạy theo phong trào vì nếu gượng ép, phô trương, theo thời thì tình con sẽ không thật , không sâu và không bền như những ngày lễ rồi cũng chóng qua . 
    Cám ơn “anh con trai” đã cho mẹ biết thế nào là nước mắt hạnh phúc của bậc làm cha mẹ. Không cần phải lễ hội cầu kỳ , không cần phải mâm cao cỗ đầy , tiệc tùng lớn lao nhưng đơn sơ lắm phải không con ? Chỉ một hành động nhỏ như con đã làm sáng nay, một ánh mắt, một nụ cười rạng rỡ, một cái ôm siết chặt cũng đã đủ để mẹ vui cả một ngày , hạnh phúc cả một đời làm mẹ . Dễ dàng, đơn giản như thế đó nhưng mẹ đã không biết để trao dâng thật nhiều những điều nhỏ nhoi đó cho ông bà con. Mẹ cứ nghĩ phải làm những việc lớn lao, phải có những món quà đắt giá, phải tổ chức những bửa tiệc hoành tráng nên đã bỏ qua quá nhiều cơ hội mang niềm vui hạnh phúc cho ông bà để giờ đây mỗi mùa Vu Lan đến mẹ không tránh khỏi ngậm ngùi vì nuối tiếc . 
   Cám ơn “anh con trai” đã nhắc cho mẹ nhớ đến điều căn bản trong tình yêu là không tính toán . Một bó hoa không đáng giá bao nhiêu nhưng với con là cả một cố gắng  mẹ biết con đã phải nhịn bớt những chi tiêu trong số tiền túi ít ỏi của con để mua bó hoa đó cho mẹ hôm nay . Khó khăn nhưng con không ngại, tốn kém nhưng con vẫn làm vì con muốn mẹ vui và trên tất cả là vì con yêu mẹ phải không con trai ? Tình yêu là như thế , không tính toán thiệt hơn , không so đo tốn kém chỉ cần người mình thương vui hạnh phúc là đủ con trai nhỉ ? 
   Cám ơn “anh con trai” đã cho mẹ thấy đời làm cha mẹ tuy có nhiều gian lao vất vả, lắm lúc cũng đầy tủi nhục thê lương tưởng chừng như phải bỏ cuộc nhưng đâu đó trên con đường đầy chông gai gian khổ đó vẫn có những điểm dừng chân thú vị để tiếp thêm năng lượng, tăng thêm can đảm để mẹ cha có thể đi trọn hành trình làm cha mẹ của mình như điểm dừng con đã dành cho mẹ sáng nay, ngọt ngào và ấm áp lắm con trai ạ. 
       Hãy luôn đơn sơ, chân thật đừng giả dối biểu diễn phô trương; hãy sống giản dị luôn mang từng niềm vui nhỏ bé đến mọi người  hãy quảng đại rộng lượng đừng so đo tính toán... Và hãy mãi dễ thương như hôm nay con trai nhé . 
    Mẹ mong và tin rằng sau này dù có bao nhiêu mùa Vu Lan qua, dù có phải mang trên ngực hoa hồng đỏ hay hoa hồng trắng thì con trai của mẹ cũng vẫn vui hạnh phúc vì con đã biết sống tâm tình Vu Lan mỗi ngày trong đời con . 
    Mẹ yêu con nhiều “anh con trai” của mẹ. 
Mây Tím