Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

CHÚC MỪNG CÁC LINH MỤC CỦA CHÚA


Hình ảnh không thể quên, khó phai mờ và đầy ấn tượng thiêng liêng trong tâm hồn người tín hữu chúng con trong các thánh lễ truyền chức là giây phút tiến chức nằm phủ phục trước bàn thờ  để cùng cộng đòan và Giáo Hội nài xin ơn trợ giúp qua kinh cầu các Thánh. Hình ảnh ấy đẹp vì nói lên được cái bé nhỏ, mong manh của con người linh mục trước sứ vụ cao cả, khó khăn và sự cần thiết của ơn Chúa như điều kiện không thể thiếu của đời tận hiến.
Hôm nay, mừng kỷ niệm ngày chịu chức Linh Mục, chắc chắn cha đang nhớ nhiều những kỷ niệm của ngày trọng đại, khi Thiên Chúa tuyển chọn Cha vào hàng ngũ tư tế thánh thiện qua sự đặt tay của Đức Giám Mục .
Vâng, ngày đó, cha đã sống những xúc động ngập tràn, những giây phút hạnh phúc không thể viết nên chữ, gọi thành lời, những tâm tình thiết tha, dạt dào niềm tin yêu phó thác khi nằm xấp xin ơn, khi đôi tay được xức dầu thánh hiến, khi đón nhận chén thánh, khi khấn hứa mãi mãi vâng phục. Đó là những nét đẹp không gì có thể đẹp hơn, những giá trị không gì có thể thay thế của đời Linh Mục mà hôm nay chúng con được diễm phúc cùng Cha nhớ lại để tạ ơn Chúa và cầu xin cho những tâm tình sốt sắng, nồng nàn ngày thụ phong ấy được sống mãi và lớn mạnh mỗi ngày trong cha..
Chúng con hiệp lòng tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ Cha trong tình yêu  trung tín, phó thác và lòng nhiệt thành phục vụ Giáo Hội ; chúng con tạ ơn Chúa đã luôn có mặt đồng hành với cha trên đường truyền giáo, dù đường ấy không thiếu chông gai, trắc trở, hiểm nguy ; chúng con cũng cùng cha tiếp tục nài xin ơn phù trợ để đời Linh Mục của cha sẽ ngày càng thánh thiện, toả sáng, ngập tràn  ân sủng của Đức Kitô, vị linh mục thứ nhất và đời đời, là gương mẫu và lý tưởng của đời cha.
Xin Chúa tiếp tục ở với Cha  trong suốt đời Linh Mục, và nâng đỡ, phù trì Cha đến cây số sau cùng của hành trình tận hiến để Cha mãi là mục tử tốt lành, thánh thiện như lòng Chúa  mong ước.
Jorathe  Nắng Tím