Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

LÊN ĐƯỜNG

         Phần lớn thời gian truyền giáo, Đức Giêsu đã dong duổi trên đường. Đường là  nhà thờ, toà giảng của Ngài, nơi Ngài tôn vinh, cầu nguyện với Thiên Chúa Cha và rao giảng Tin Mừng cứu độ; đường là toà giải tội, nơi Ngài gặp gỡ, chia sẻ, ủi an, tha thứ, chúc lành những tâm hồn tan nát, những con người tội lụy; đường là trạm xá, bệnh viện, nơi Ngài chữa lành bệnh nhân đủ loại ; đường là ngai toà Thiên Chúa, nơi Ngài biểu lộ quyền năng trên ma qủy, sự sống, sự chết, thiên nhiên; đường là tu viện, chủng viện, nơi Ngài kêu gọi, đào tạo môn sinh, tông đồ (Mt 4,18 -22); đường là nhà, nơi Ngài ăn ngủ, sinh hoạt; đường là Giáo hội, nơi Ngài tập hợp tất cả những ai tin và đi theo Ngài; đường là quốc hội, dinh chủ tịch, qủang trường lịch sử, nơi Ngài tuyên bố Hiến Chương Nước Trời (Mt 5, 1-12) và trình bầy đường lối mới của cuộc cách mạng Yêu Thương (Mt 5, 38-48); đường cũng là nơi Ngài chết và hiện ra với  nhiều người sau khi sống lại (Lc 24, 13-35).  
    Nhưng quan trọng hơn tất cả bởi Đường chính là Ngài : Ta là Đường (Ga 14,6). Ngài là Đường đưa đến Thiên Chúa Cha : Không ai đến được Thiên Chúa Cha mà không qua Thầy (Ga 14,6); Ngài là Đường đến sự sống : Ta là sự sống lại và là sự sống (Ga 11,25); Ngài là Đường dẫn đến chân lý, bình an thật (Ga 14,27): Ai theo Ta sẽ không lầm lạc (Ga 8,12); Ngài là Đường ngay nẻo chính, đường về hạnh phúc  cho mọi người và mỗi người.
    Chính vì thế, Đường không thể rời xa người đi theo Đức Giêsu, bởi Ngài là Đường, đã  rao giảng Tin Mừng trên đường, thực hiện Lời Hứa cứu độ của Thiên Chúa bên đường, chia sẻ cuộc sống giữa đường với mọi người đi đường . Đức tin của người tín hữu vì thế sẽ chỉ có giá trị nếu họ Lên Đường với Đức Giêsu, đi đến mọi nẻo đường, để tìm gặp hết những ai đang trên đường đời.
    Đường là Đức Giêsu, Đấng đi trên đường đời của con người, Đấng đến với mọi người và mỗi người trên chính đường đời của họ, để từng bước chân người kể từ nay được mang dấu chân Thiên Chúa, Đấng đã làm người , ở giữa con người, đồng hành với từng người trên chính đường đời của họ.
    Ápraham đã lên đường  vì tin, Môsê đã lên đường vì tin, Đức Maria đã lên đường vì tin, các tông đồ đã lên đường vì tin, hàng hàng lớp lớp các tín hữu cũng đã lên đường vì tin. Còn tôi và bạn,  không lẽ chúng ta tin mà lại không lên Đường, xuống Phố với Đức Giêsu và anh em mình để loan báo và làm chứng Tin Mừng : Chúa yêu chúng ta ?
                                                                                                                  Jorathe Nắng Tím