Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI


Tâm tình của người trẻ mừng MẸ VỀ TRỜI
Về Trời là ước mơ của mỗi người tín hữu, là đích phải tới của người đi theo Chúa, là điạ chỉ của Giáo Hội lữ hành vì Trời là quê hằng sống, vì Trời là mái ấm đời đời, vì Trời là Nước Thiên Chúa vinh hiển, là phần thưởng cho những ai đã suốt đời nhọc công vác Thánh Giá.
Hôm nay Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ chúng ta về Trời. Về Trời cả hồn lẫn  xác là vinh dự tuyệt vời  duy nhất mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ, một thụ tạo tuyệt mỹ vì Mẹ luôn tuyệt vời trong Đức Tin, trong niềm phó thác, trong  chọn lựa khiêm tốn "Xin Vâng". Đây cũng là món qùa hiếu thảo mà Chúa Giêsu đã  đã dành cho Mẹ mình , để chúng ta hôm nay là con cái Mẹ đang  được chia sẻ, chung phần vinh dự, hạnh phúc "Về Trời" của  Mẹ rất thánh, rất nhân từ, rất đáng yêu.
Tuy đất thấp trời cao, nhưng từ nay có Mẹ trên Trời, đất trời như gần lại, như  sát lại bên nhau  nhờ sự có mặt thần thế, lời chuyển cầu hữu hiệu và  ơn chở che, phù trợ luôn tràn đầy của Mẹ. Trời Đất hôm nay không còn xa vời thăm thẳm, vô phương gặp gỡ, nhưng từ khi có Mẹ trên Trời, nhịp cầu nối Đất Trời bỗng mở rộng để con cái Mẹ trên trần gian được hy vọng có ngày  cùng Mẹ hưởng hạnh phúc quê Trời. Đặc biệt, với ơn huệ về Trời cả hồn lẫn xác, Mẹ đã biến những ước mơ sáng như mặt trời, đẹp như mây trời, lung linh  như sao trời, bao la, vĩ đại như bầu trời, mênh mang tha thiết như gió trời của tuổi trẻ, của tuổi mộng mơ mới lớn, của tuổi biết yêu sắp vào đời được trở thành hiện thực. Ước mơ của tuổi trẻ  không còn  là giấc mơ hão huyền, không tưởng, nhưng có Mẹ ở trên Trời, có Mẹ dõi mắt yêu thương, chỉ bảo, có Mẹ cúi xuống lắng nghe, tuổi trẻ  sẽ không bị hụt hẫng, chao đảo, mất hướng giữa những  cám dỗ, thử thách của cuộc đời, nhưng nhờ nhìn lên Mẹ , nhờ hướng tâm hồn về Mẹ, tuổi trẻ sẽ tìm được nơi Mẹ trên Trời ánh sao dẫn đường, niềm ủi an, hy vọng.
Cùng với toàn thể Giáo Hội mừng Mẹ hồn xác về Trời , xin cho tâm hồn mỗi người chúng ta được luôn yêu mến những sự trên Trời và thiết tha gắn bó với quê Trời là quê hương đích thực, ở đó đã có Mẹ của chúng ta.
Xin cho các bạn trẻ được trái tim cao rộng như bầu trời, tình yêu thánh thiện như nắng trời, cung cách  khiêm nhường, hy sinh như sương trời để cuộc sống của các bạn trẻ luôn là muà xuân  thiên dàng bất tận trong ơn lộc dồi dào của tình Mẹ Maria, nữ vương hồn xác lên Trời.
                                                                                                                                        Jorathe Nắng Tím