Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Xin Chớ Để Chúng Con Sa Chước Cám Dỗ (Tác giả: Jorathe Nắng Tím)


    Viết về ma quỷ hay nói về ma quỷ ở thời đại “a còng” này là một việc làm lạc hậu, dở hơi đối với nhiều người, cũng như khẳng định có ma quỷ với người trẻ hôm nay, bạn sẽ bị xếp vào danh sách bệnh nhân tâm thần, vì hầu như người ta đã quên hẳn sự có mặt của ma quỷ trong thế giới này.
   Quả thực, khi niềm tin tôn giáo không còn, Thượng Đế bị truất phế, Thiên Chúa bị khai tử, thì tâm thức thiêng liêng, ý niệm siêu nhiên, và cảm xúc thần thiêng cũng tàn phai, suy giảm. Cũng vậy, khi tôn giáo bị coi là thuốc phiện, thuốc mê, bùa lú làm băng hoại tinh thần, thì ma quỷ, thánh thần, các thực tại thiêng liêng đều bị coi là mê tín, ảo tưởng, không thực.
   Khi niềm tin tôn giáo bị chối từ, người ta sẽ ngang nhiên phủ nhận ma quỷ, và công việc của chúng trong thế giới loài người. Những hoạt động làm hại con người của thần dữ Satan từ nay được xếp vào hiện tượng tâm bệnh, và những nạn nhân của Satan sẽ được chữa trị như một bệnh nhân bằng phương pháp trị liệu y học bình thường. Tâm bệnh trở thành “danh từ” chung để chỉ những trường hợp quỷ ám, quỷ nhập, mà người ta rất ngại gọi đúng tên, tìm tòi, và mở rộng nghiên cứu.
   Nhưng tai hại hơn cả chính là tình trạng “bán tín bán nghi”, nửa thật nửa giả, hư thực lẫn lộn giữa công việc của ma quỷ và hoạt động của con người, giữa thành quả siêu nhiên do Thiên Chúa can thiệp và hệ quả công trình có bàn tay ma quỷ đâm thọc. Ranh giới giữa việc làm của ThiênChúa và hoạt động của ma quỷ không dễ được mọi người nhận ra, vì cần đôi mắt Đức Tin, và đòi hỏi phải có trái tim yêu thương bằng tình của chính Thiên Chúa mới có thể phân biệt chính xác hai thực tại thiêng liêng này. Chúng ta đừng quên bản tính thiêng liêng và quyền năng thuộc hàng thiên thần của ma quỷ vẫn còn nguyên vẹn, vì Thiên Chúa không hủy bỏ bất cứ bản tính của thụ tạo nào do Ngài dựng nên, cũng như không xóa tên bất cứ công trình nào từ tay Ngài thiết lập.
   Cũng vì lấn cấn do nghi ngờ trong đời thường, người ta không ngần ngại chọn cho Thiên Chúa và ma quỷ trạng thái “thỏa hiệp”, mà không bận tâm, thắc mắc, với chiêu bài: Con người không biết gì về thế giới thần linh, tốt hơn không nên can dự vào. Kết quả là Thiên Chúa, Đấng Tạo Dựng, và ma quỷ, thụ tạo thiêng liêng kiêu căng phản nghịch bị Thiên Chúa trục xuất khỏi thiên đàng, cả hai được con người thu xếp để chung sống hòa bình, cùng có phần, và hoạt động đồng thời trong thế giới. Trong hoạt cảnh do con người “tự biên tự diễn” đó, con người là ngư ông đắc lợi khi nghiễm nhiên trở thành chủ nhân có quyền làm trọng tài giữa hai lực lượng thiêng liêng: Thiên Chúa và ma quỷ.
   Trước những vô minh, vô tri, vô ý, vô tình của con người khi đối diện những thực tại thiêng liêng, vô hình, trong đó có hỏa ngục, ma quỷ, Đức Giêsu đã mặc khải, bằng công khai vạch mặt chỉ tên, công khai lật tẩy Satan và bè lũ trong Tin Mừng để cảnh gác con người, và không để chúng lừa đảo, bịp bợm, lấn lướt, trấn áp con người.
   Tập chia sẻ về ma quỷ vì thế sẽ không có gì mới mẻ, ngoài trình bày chân lý Đức Tin theo giáo huấn của Giáo hội.
Người viết gửi đến bạn với ước mong bộ mặt thật của Satan và bè lũ một lần nữa bị phơi bầy hầu tránh những tai họa khó lường, nếu chẳng may, vì không biết, chúng ta liều mình rơi vào cạm bẫy của thần dữ Satan và bè lũ.


0 nhận xét: